Fara í efni
Lesefni - undirsíður
  • Þú átt rétt á upplýsingum á máli sem þú skilur!

Dæmi um orð

Alþingi
Alþingi er staðurinn þar sem landinu er stjórnað.

Þetta er Alþingishúsið.

 

Á Alþingi sitja 63 þingmenn sem eru kosnir af þjóðinni í Alþingis-kosningum.
Alþingi fer með löggjafar-vald með forsetanum. Það þýðir að á Alþingi eru búin til lög, lögum er breytt og lög eru tekin úr gildi.
Á Alþingi er ákveðið hvert peningarnir sem ríkið á fara. Alþingi vinnur í Alþingis-húsinu við Austurvöll í Reykjavík.

Smelltu hér til að sjá myndband um Alþingi á ungmennavef Alþingis

 

 

Lesa meira
Veðrið

Veður er það hvernig breytingar verða í loft-hjúpi á jörðinni.

Lofthjúpur er það sem er allt í kringum jörðina.

 

Lofthjúpurinn er ástæðan fyrir að við getum búið á jörðinni.
Lofthjúpurinn passar okkur frá geislum sem koma frá sólinni og geimnum.
Lofthjúpurinn lætur vera jafnt hitastig á jörðinni.
Ef það væri enginn lofthjúpur gætum við ekki lifað á jörðinni.

Veður er allt sem gerist inni í þessum lofthjúpi.
Veður eru hlutir eins og vindur, eldingar, rigning, snjór, og haglél.
Veður er líka hiti og kuldi.


Við vitum hvernig veðrið er eftir árstíðum í heiminum.
Árstíðirnar eru vetur, vor, sumar og haust.
Veður hefur áhrif á það hvernig okkur líður.
Veður hefur áhrif á það í hvaða föt við förum.
Veður hefur líka áhrif á hvaða mat við borðum, því það er hægt að borða ólíkan mat eftir árstíðum.

Vísindamenn geta skoðað kort og séð hvernig veðrið verður næstu daga og vikur.
Þessir vísindamenn heita veður-fræðingar.

Lesa meira
MND sjúkdómur

MND er sjúkdómur sem hefur áhrif á vöðvana í líkamanum okkar.
Í líkamanum okkar sér heilinn um
að senda skilaboð til vöðvanna.

Heilinn sendir skilaboðin í gegnum taugar
sem eru inni í líkamanum okkar.

 

MND sjúkdómurinn ruglar þessi skilaboð.
Þegar heilinn getur ekki sent réttu skilaboðin til vöðvanna
þá hættir fólk að geta notað vöðvana sína rétt.

Sjúkdómurinn ruglar skilaboðin svo mikið
að fólk með MND verður máttlaust í öllum líkamanum.

 

Afhverju er MND alvarlegur sjúkdómur?
Það er ekki til lækning við MND.
Fólk með MND sjúkdóminn er fyrst lítið veikt.
En það verður meira og meira veikt.
Fólk með MND sjúkdóminn verður svo veikt að það deyr.

 

MND teymið
Á Landspítalanum vinnur hópur af fólki
við að hjálpa þeim sem eru með MND sjúkdóminn.

Þessi hópur er kallaður MND teymið.

 

Hvað gerir MND teymið?
Þau styðja fólk með MND sjúkdóminn og fjölskyldur þeirra.
Þau skipuleggja þjónustu og læknis-aðstoð sem fólk þarf.
Þau gefa góð ráð um svefn, hreyfingu, mat og fleira.

Þau þekkja MND sjúkdóminn og vita hvernig á að hugsa um
fólk sem fær þennan sjúkdóm.

Þau vita mikið um líkamann, til dæmis um vöðva og taugar.
Þau vita að MND sjúkdómurinn er alvarlegur og breytir lífi fólks mikið.
MND teymið vill að fólk með MND sjúkdóminn eigi betra líf.
Þau hjálpa fólki og fjölskyldum þeirra.

 

Smelltu hér til að skoða heimasíðu MND samtakanna.

Þessi texti var gerður fyrir MND samtökin í júní 2022.

Lesa meira
Virðing

Að bera virðingu fyrir öðrum þýðir að við erum kurteis við manneskjuna. Við tölum fallega við fólk sem við berum virðingu fyrir. Ef við erum ruddaleg eða dónaleg er talað um virðingar-leysi.

Þegar við berum virðingu fyrir öðru fólki tökum við því eins og það er, þó það sé ólíkt okkur og við séum ekki sammála þeim.

Lesa meira

Fréttir frá Þroskahjálp

28.09.2022
Umfjöllun Stöðvar 2 um vistheimili
26.09.2022
Anna Margrét nýr starfsmaður Þroskahjálpar
26.09.2022
Fulltrúafundur og málþing Þroskahjálpar í Borgarnesi
23.09.2022
Dansnámskeið fyrir fatlað fólk